പശു അന്നവുമല്ല, അശ്വമേധം കുതിരയെ കൊല്ലലുമല്ല
തൈത്തിരീയബ്രാഹ്മണത്തില് പശു അന്നമാണ് എന്ന് പറയുന്നുണ്ട് എന്ന വാദത്തെ ഒന്നു പരിഗണിച്ചുനോക്കാം. 'അഥോ അന്നം
വൈ ഗൗ'എന്നതിനാണ് പശു അന്നമാണ് എന്ന അര്ത്ഥം പറഞ്ഞിരിക്കുന്നത്. ഇനി തെറ്റായ ആ അര്ത്ഥം സ്വീകരിച്ചാല്തന്നെ അവിടെ ലുപ്ത തദ്ധിത പ്രക്രിയ അനുസരിച്ച് പാല് എന്നെടുക്കാതെ എന്തിനു മാംസം എന്നുതന്നെ ചിന്തിക്കണം? ഇനി യഥാര്ത്ഥ അര്ത്ഥത്തെക്കുറിച്ച്....
ഇപ്രകാരം അര്ത്ഥം കല്പിച്ചാല് ശതപഥബ്രാഹ്മണത്തിലെ 'അശ്വം വൈ രാഷ്ട്രഃ' എന്നതിന് രാഷ്ട്രം കുതിരയാണ് എന്നര്ത്ഥം വന്നുചേരും. എന്നാല് സംഗതി അതല്ല.
നിഘണ്ടുവിലെ ഈ വാക്യങ്ങള് പരിശോധിക്കുക. 'ഗൗരിതി പൃഥിവ്യാ നാമധേയം', 'ഗതേര്വൗകാരോ നാമകരണഃ', ' സര്വേ'പി രശ്മയോ ഗാവ ഉച്യന്തേ'
''അതായത് ഗൗ എന്ന ശബ്ദത്തിന് ഭൂമി എന്നര്ത്ഥമുണ്ട്. കാരണം ഗമിക്കുന്നത്/ ഗമിപ്പിക്കുന്നത് എന്നര്ത്ഥം വരുന്ന 'ഗ'യോട് 'ഔ' ചേര്ന്നാണ് 'ഗൗ' പദം ഉണ്ടായത്. ഗമിക്കുന്നതിനാല് രശ്മികളും ഗോക്കള്തന്നെ''. ഗൗ ശബ്ദത്തിന് അന്നമെന്നും അര്ത്ഥമുണ്ട് എത് ശതപഥബ്രാഹ്മണം 4.3.1.25ല് നിന്നും മനസ്സിലാക്കാം. കാരണം അന്നം നമ്മെ ഗമിപ്പിക്കുന്നു. അന്നം ഉപയോഗിച്ചാണ് നാം ജീവിതം മുന്നോട്ട് കൊണ്ടുപോകുന്നതെന്ന് സാരം. അതുകൊണ്ടാണ് അന്നം കൃഷിചെയ്യുതിനെ പണ്ട് ഗോപൂജ എന്നുവിളിച്ചിരുന്നത്. 'അശ്വം വൈ രാഷ്ട്രഃ' എന്നതിന്റെ അര്ത്ഥമെന്തായിരിക്കും...'അശ്വ ശബ്ദത്തിന് രാഷ്ട്രം എന്നര്ത്ഥമുണ്ട്' എന്നതാണതിന്റെ അര്ത്ഥം. അശ്വമേധമെന്നാല് കുതിരയെകൊല്ലുന്ന യജ്ഞമല്ല എന്നും അതു രാഷ്ട്രസേവയാണെന്നും ശതപഥം 13.1.6.3 പഠിച്ചാല് മനസ്സിലാകും.രാഷ്ട്രത്തിനുവേണ്ടി വീരമൃത്യു വരിച്ച ഭഗത്സിംഗും ആസാദും ബിസ്മിലും അഷ്ഫാഖുള്ളാ ഖാനുമെല്ലാം ചെയ്തത് അശ്വമേധയജ്ഞമാണെന്ന് സാരം.
പശു അന്നവുമല്ല, അശ്വമേധം കുതിരയെ കൊല്ലലുമല്ല..
0 comments:
Post a Comment